ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงาน คณะพยาบาลศาสตร์ :: KKU ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงาน คณะพยาบาลศาสตร์ :: KKU

 

ยินดีต้อนรับสู่ ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงาน คณะพยาบาลศาสตร์
ภาษา :
   Home


   หน้าแรก
   เกี่ยวกับศูนย์
   คณะกรรมการศูนย์ฯ
   สมาชิกของศูนย์ฯ
   การบริการของศูนย์ฯ
   บริการวิชาการ
   ระเบียบ/ประกาศ
   ติดต่อเรา


   DOWNLOAD


   โลโก้ศูนย์ฯ
   แบบฟอร์มขอทุนสนับสนุน
   ประกาศ
   แบบฟอร์มอื่นๆ
  

   Link หน่วยงาน








ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงาน คณะพยาบาลศาสตร์ :: KKU
   รายละเอียด

ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงานได้เข้าร่วมจัดประชุมวิชาการ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         
          ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2561 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดการประชุมวิชาการนักศึกษาพยาบาลนานาชาติ ครั้งที่ 9  The 9th International Nursing Student Forum (INSF 2018) เรื่อง Heath Literacy: A Key to Sustainable Development Goal of Population Health (ความรอบรู้ด้านสุขภาพ: กุญแจสำคัญในการพัฒนาสุขภาพประชาชนอย่างยั่งยืน)  ที่ อวานีขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์  จังหวัดขอินแก่น โดยได้มีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เสาวมาศ คุณล้าน เถื่อนนาดี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย รศ. เอื้อมพร ทองกระจาย อดีตคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มข.ผู้ริเริ่มก่อตั้งจัดการประชุมวิชาการนักศึกษาพยาบาลนานาชาติ รศ.ดร. สมจิต แดนสีแก้ว คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในฐานะเครือข่ายสถาบันผู้ร่วมดำเนินการ และนายคณิศร รันสินโย นายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยหลังจากกล่าวและทำพิธีปล่อยลูกโป่งเปิดงานแล้วตัวแทนสถาบันต่างๆได้ขึ้นสู่เวทีเพื่อประสานมือกันเพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของความร่วมมือที่ยั่งยืน
      ผศ.ดร.เสาวมาศ คุณล้าน เถื่อนนาดี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นกล่าวว่า คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศด้านการพยาบาล การเผยแพร่องค์ความรู้ทางการพยาบาลในระดับนานาชาติ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพยาบาลกับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ เพื่อการพัฒนาสุขภาพของประชากรอย่างยั่งยืนและให้การพยาบาลแก่สังคมที่มีความแตกต่างเพื่อสร้างความเป็นเลิศในการดูแลผู้ป่วยที่หลากหลาย จึงได้จัดประชุมวิชาการนักศึกษาพยาบาลนานาชาติ ครั้งที่ 9  โดยมรวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานเพื่อ เตรียมพยาบาลให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและมีองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านสุขภาพท่ามกลางความหลากของของกลุ่มประชากรในสังคมโลก   เป็นการเพิ่มสมรรถนะของนักศึกษาพยาบาลในการสื่อสารผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และองค์ความรู้ด้านสุขภาพกับผู้เข้าร่วมการประชุมวิชาการที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม นำมาสู่ความเข้มแข็งของเครื่อข่ายทางวิชาการระหว่างนักศึกษาพยาบาล นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีความเป็นนานาชาติ
     การจัดประชุมครั้งนี้มีเข้าร่วมประชุมวิชาการเป็นคณาจารย์ นักศึกษาพยาบาล จากสถาบันการศึกษาชั้นนำที่มีการเรียนการสอนและผลิตพยาบาลวิชาชีพภายในประเทศกว่า 10 สถาบัน นอกจากนี้ยังมีคณาจารย์ นักศึกษาพยาบาลจากหลายประเทศ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และออสเตรเลีย รวมจำนวนกว่า 250 คน 
    ทั้งนี้ ใน การประชุมวิชาการครั้งนี้ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการพยาบาลทั้งในและต่างประเทศร่วมปาฐกถาบรรยายและนำเสนอผลงานทางวิชาการ อาทิหัวข้อ “Health and Health Literacy in the SDG” โดย  Dr. Margaret Anne Harris จาก School of Nursing and Midwifery, University of Newcastle, Australia การบรรยายพิเศษหัวข้อ “Health Literacy: Definition, Attributes & Strategies” โดย Associate Professor Yu Chu Huang  จาก Fu Jen Catholic University, Taiwan และ การบรรยายพิเศษหัวข้อ “Health Literacy Media” โดย ผศ.ดร.ดลวิวัฒน์ แสนโสม คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย ภายในงานยังมี การนำเสนอผลงานวิจัยทางการพยาบาลแบบปากเปล่า (Oral Presentation) และ การนำเสนอผลงานวิจัยทางการพยาบาลแบบโปสเตอร์ (Poster Presentation) รวมกว่า 120 เรื่องในการประชุมครั้งนี้ นอกจากการจัดการบรรยายและการนำเสนอผลงานวิจัยแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการฐานความรู้กรณีฉุกเฉินและภัยพิบัติ การอภิปรายเรื่องความรู้เกี่ยวกับสุขภาพสำหรับประชากรที่หลากหลายและด้อยโอกาส และการแลกเปลี่ยนเชิงวัฒนธรรมระหว่างผู้ที่มาร่วมในกิจกรรมอีกด้วย


รศ.ดร.อัมพรพรรณ ธีรานุตร
รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ฯ
   รูปภาพกิจกรรม

   สถิติผู้เข้าชม

  วันนี้
1
คน
  เมื่อวาน
1
คน
  เดือนนี้
26
คน
  เดือนที่แล้ว
31
คน
  ปีนี้
117
คน
  ปีก่อน
365
คน

   QR Code ศูนย์วิจัยฯ


ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนวัยแรงงาน คณะพยาบาลศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น 123 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โทรศัพท์ 0-4320-2407 ต่อ 158 หมายเลขภายใน 1400-9
Copyright ©2024 : Faculty of Nursing Khon Kaen University , All Right Reserved